Sunday, November 09, 2008

Anong meron ang taong happy?

Ok, pagkatapos ko mawala at di magpost ng blog dito sa Blogspot (actually, nagnakalimutan ko po password ko dito kaya di na ako nakapagpost ulit), nagpost pa rin ako ng mga blog ko sa friendsters, with the same blog name English-Karabaw(dalaw ka dun minsan).
Yun nga lang, naisip ko na mas marami pala ang makakabasa ng blog ko kung dito ko ilalagay kaysa sa friendsters. At para maibalik ang mga nasayang na sandali, balak ko pong i-post dito yung mga magaganda ko na post sa friendsters na di ko pa na-ipost dito. Sabi ko nga sayang naman kung di mo ibabahagi kung anong meron ka diba, kaya eto pagdamutan nyo na.
Yung iba, medyo out dated na, pero masaya pa rin basahin kasi may pwit and humor pa rin!
Enjoy!
Wenkz, ito yung tagline sa commercial ng Enervon-C, masarap kasi!, joke!yung tablet pala, tapos kinakanta ng ITCHYWORM yung soundtrack at may mga big stars sa background, tulad nila Cesar Montano, Michael V., Pia Guiano at Winnie Cordero.

So, kapag may Enervon ka pala happy ka na?

Well, eto naman ang opinon ko kung anong meron ang taong happy.

1. Meron kang bagong version ng Ferarri Series na kotse tapos tatay mo yung may-ari ng pinakamalapit na gasolinahan sa bayan nyo. Sigurado, happy ka na dyan.

2. Anak ka ng general ng Philippine Airforce, tapos hatid sundo ka ng Tora-Tora service aircarft ng Airforce sa eskwelahan nyo. Di ba happy yun, hehe!

3. Nanay mo si Gloria Macapagal-Arroyo tapos lahat ng nakakaaway mo, pagkatapos mong isumbong sa nanay mo ay hihingi ng tawad sayo in the tune of "I am sorry", ehehe, saya!

4. Meron kang Playstation 1, Playstation 2, Game Cube, Pentium 4 na PC at Gameboy sa kwarto mo na naka-aircon at kayo ang may-ari ng Electric Company sa lugar nyo. O, di ba happy.

5. Kayo ang may-ri ng kauna-unahang fresh-air refilling station sa Pilipinas. Di ba high-tech! Makakahinga ka na sa wakas, kaya happy ka na .

6. Meron kayong sariling tele-communication tower at sariling reloading station. o di ba ang saya nun, libre text ka magdamag hanggang mamuti ang mata mo.

7. Tatlo ang asawa mo at sila ang nagpapakain at nagtratrabaho para sayo, o ano di ka ba happy kapag ganyan.

8. Meron kang sariling computer shop at tatay mo ang may-ari ng PLDT! Wow, ang saya nun, libre Internet ka magdamag!

9. Uncle mo yung Commisioner ng Custom at lahat ng nakukulimbat nya sa department nya at ibinibigay nya sayo! Wow, saya naman, puro imported gamit mo nun.

10. Girlfriend mo si Regine Velasquez, tapos araw-araw syang kumakanta ng "Tara, Byahe tayo" theme song ng Tourism at araw-araw ka rin nya inililibot sa mga magagandang places sa Pilipinas. Hindi ka lang basta masaya nyan, mapapa-WOW! Philipinnes ka pa! hehehe!

Pero para magawa at makaya mo lahat yan, dapat may lakas ka muna na pangmatagalan, yan ang meron ng taong happy-ENERVON!

Wenks, nagcommercial! Enervon, pahingi naman po kahit isang bottle!

No comments: