Tuesday, February 28, 2006

Ano ang gagawin mo kapag nanalo ka sa lotto?

(originally made and posted at friendsterblog on february 20, 2006)
Tanong: Ano ang gagawin mo pagnanalo ka sa Lotto?
Mga possible na sagot:
"...magmimigrate ako sa America tapos yung matitira sa pera ko ipangbi-business ko ng Halo-Halo o kaya magtatayo ako ng training Center na ang name is "How to shout "BALUT" effectively: A marketing strategy for an American Balut Vendor"..."
"......babalatuan ko yung nanay ko, tatay ko, kuya ko, ate ko, girlfriend/boyfriend ko, auntie ko, uncle ko, kapitbahay ko, kaibigan ko, kamag-anak ko, hanggang maubos ang pera ko."
"...ah...um, kasi...mag-aaral ako ng lahat ng kursong gusto ko, hanggang tumanda na ako."
"...alam mo, you know, gagamitin ko yung pera sa pangangampanya ko, kasi balak ko na lumaban ng Barangay Kagawad sa lugar namin sa sususnod na halalan."
"...magbibigay ako sa mga orphanage, sa mahihirap, sa mga naghihirap, sa mga naulila, sa mga taong grasa, sa mga pulibi para pantay-pantay na kami."
"...balak ko kasi, yung 50% gagamitin ko sa business, baka gumawa ako ng tinapa factory, yung kalahati balak kong ilagay sa bangko na balak ko rin itayo."
"....utang ko ang panalo ko sa Lotto, kaya ang gagawin ko sa pera na pinanaluhan ko ay magpapagawa ako ng Lotto outlet sa lahat ng barangay sa buong Pilipinas. May business na ako, nailapit ko pa ang swerti sa mga tao, hehe!"
"....simple lang po, ipapagawa ko yung bahay namin, ipapa-up and down ko po, tapos lalagyan ko po ng swimming pool sa loob para sa pamilya ko, papalagyan ko po ng veranda, ipapa-shower ko po yung banyo namin, papalagyan ko po ng jet-matic para my tubig po, gagawa po ako ng mini-bar sa loob ng kwarto ko, simple lang po."
".....pupunta ako kay bello o kay calayan, balak ko kasi magpa-nose lift, magpapalaser ako ng mukha, hanggang maging kamukha ko na po si Richard Gutierrez/Angel Locsin."
"...magtatayo po ako ng security agency bilang business, para sa ikakabubuhay ng pamilya ko at sa buhay na rin namin. Mahirap na baka makidnap pa kami."
Ako po personally, aaminin ko na. Nanalo po ako ng Lotto last, last week. Ep!Ep! Huwag muna makikibalato. Nanalo po yung tatlong numbers sa anim na numbers na tinayaan ko, kaya ang ginawa ko.....
BALIK-TAYA!

No comments: